กิน อาหารลดน้ำหนัก อย่างไร ให้ถูกวิธี

Posted ตุลาคม 5, 2012 by admin in Beauty



อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

 

สาวๆ หลายๆ คน คงอาจสงสัยว่าทำไมกิน อาหารลดน้ำหนัก แล้วยังอ้วนอยู่ น้ำหนักไม่เห็นลดเลย Shine On (ไชน-ออน) มีคำตอบให้ค่ะ

 

กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ โดยไม่ได้คำนึงถึงแคลอรี่

ถึงแม้ว่าอาหารบางชนิดจะดีต่อสุขภาพ กินแล้วไม่น่าจะอ้วน อย่าง ถั่ว เพียงหยิบมือเดียว หรือ น้ำส้ม 1 แก้ว มีแคลอรี่สูงถึง 200 แคลอรี่ หากกินอย่างไม่นับแคลอรี่แล้วหล่ะก็ เป็นสาเหตุหนึ่งที่ว่า ทำไมกิน อาหารลดน้ำหนัก ไม่มีแป้ง หรือไขมัน แล้วน้ำหนักยังไม่ลดลง ก่อนกินดูซักนิดว่าอาหารชนิดนั้นมีแคลอรี่เท่าไหร่

 

ไม่กินมือกลางวัน มากินมื้อเย็นทีเดียว

การอดอาหารระหว่างวัน หรือกินอาหารไม่ครบทุกมื้อทำให้ฮอร์โมนแห่งความหิว “เกรห์ลิน” ปั่นป่วน ทำให้มื้อต่อไปคุณจะกินอาหารมากยิ่งขึ้นกว่าปกติ อาจจะถึง 3 เท่าเลยทีเดียว พอตื่นตอนเช้ามา คุณจะไม่หิวกระทั่งตอนเย็นอีกที ทำให้เกิดการกินที่ผิดปกติ ไม่ถูกหลัก ควรกินอาหารให้ครบทุกมื้อ และมื้อเย็นควรเป็นมื้อที่กินน้อยที่สุด

 

กินอาหารน้อยเกินไป

การกินอาหารลดน้ำหนักน้อยเกินไป ทำให้แคลอรี่ลดลงอย่างรวดเร็ว แต่ก็มีโอกาสที่น้ำหนักจะกลับขึ้นมาอย่างรวดเร็วเช่นเดียวกัน  คุณควรกินอาหารที่มีแคลอรี่ประมาณ 1,200-1,500 แคลอรี่ต่อวัน ไม่ควรน้อยไปกว่านี้ ควรจะลดน้ำหนักลงอย่างช้าๆ แต่ถาวร

 

กินอาหารที่มี ไขมันต่ำ และ ปราศจากน้ำตาล ในปริมาณมาก

จากการทดลองของมหาวิทยาลัยคอร์เนลล์พบว่า เมื่อให้อาสาสมัครกินช็อคโกแลต M&M ที่มีฉลากว่า “ไขมันต่ำ” คนจะกินมากขึ้นถึง 28% ซึ่งจริงๆ แล้ว คำว่า ไขมันต่ำ ไม่ได้หมายความว่าแคลอรี่น้อยลง แต่คนส่วนใหญ่จะเข้าใจผิดกันไปเองแล้วกินมากขึ้นกว่าเดิม ควรเช็คฉลาดอาหารให้ดีก่อนที่จะบริโภคว่าอาหารนั้นมีกี่แคลอรี่

 

กินให้เป็นนิสัย

เมื่อคุณตั้งในที่จะกินอาหารลดน้ำหนักแล้ว ก็ควรกินในปริมาณที่เท่าๆ กันสม่ำเสมอ ไม่ใช่เฉพาะช่วงที่ต้องการลดน้ำหนักเท่านั้น ถือซะว่าการกิน เป็นการลงทุนระยะยาว เพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า กุญแจสำคัญคือการเปลี่ยนแปลง เช่น ปกติกินขนมวันละ 2 ถุง ลองลดลงมาให้เหลือวันละ 1 ถุง แค่นี้ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีแล้วค่ะ

 

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก

อาหารลดน้ำหนัก